|  | 
                     
                      | 
                           
                            |  |  
                            |  - - - - - - - - - - - - - - ผู้ให้การสนับสนุน- - - - - - - - - - - - - - 
 |  						    
                      		|  |  						    
                      		|  |   
                            |  กระทู้ #1720 [Java] (จาก IP: 210.86.128.53) 
                                 
                                  | ขอโค้ดเกมส์จับผิดภาพหน่อยค่ะ 
                                      ขอโค้ดเกมส์จับผิดภาพ  เป็นภาษาจาวาหน่อยค่ะ  |   
                                  | จากคุณ 
                                    : 
                                    deviloak / oak_cs@hotmail.com                                    [2008-01-12 12:22:35] |   |  
  ความคิดเห็น  #27333  (จาก IP: 118.172.179.219) 
                                 
                                  | ขอ Source code เกม ภาษาจาวาหน่อยครับ |   
                                  | จากคุณ 
                                    : 
                                    ศราวุธ / ufoahah@hotmail.com                                    [2009-02-03 00:38:35] |  |  
  ความคิดเห็น  #27949  (จาก IP: 124.157.226.70) 
                                 
                                  | โค้ดเกมส์จับผิดภาพด้วยภาษาจาวา |   
                                  | จากคุณ 
                                    : 
                                    จ๋า / pai_toom@hotmail.com                                    [2010-07-02 17:27:31] |  |  
  ความคิดเห็น  #27981  (จาก IP: 124.121.182.151) 
                                 
                                  | อันนี้แบบง่ายๆ มี2คลาสนะครับ
 
 import java.awt.*;
 import java.awt.event.*;
 import javax.swing.*;
 import java.awt.geom.*;
 
 // สร้างคลาสชื่อ FindPoint โดยให้เป็นคลาสลูกของคลาส JApplet เพื่อให้เราได้รับคุณสมบัติ
 // บางอย่างมาใช้ (โดยใช้คำว่า extends)ในที่นี้คือความสามารถต่างๆ ที่ให้รันบนบราวเซอร์ได้
 // คำว่า public บงบอกว่าคลาสที่สร้างนี้ให้คลาสอื่นเข้ามาใช้คลาสนี้ได้
 
 public class FindPoint extends JApplet
 {
 DrawingPanel drawingPanel ; // ประกาศใช้คลาส DrawingPanel
 JLabel northLabel , southLabel ; // ประกาศใช้ลาเบล
 
 public void init() // เมทธอดนี้สำหรับรันบนบราวเซอร์
 {
 Image picture1 = getImage(getCodeBase() , "original.gif"); // โหลดภาพ
 Image picture2 = getImage(getCodeBase() , "change.gif"); // โหลดภาพ
 
 doWork(getContentPane() , picture1 , picture2); // เรียก doWork method
 }
 public void doWork(Container container , Image picture1 , Image picture2)
 {
 northLabel = new JLabel("Photo Hunt By ECT"); // สร้างลาเบลที่มีข้อความ Photo Hunt
 northLabel.setFont(new Font("Lucida Handwriting" , Font.BOLD+Font.ITALIC , 31));
 northLabel.setForeground(Color.red); // ให้ตัวอักษรมีสีน้ำเงิน
 northLabel.setHorizontalAlignment(JLabel.CENTER); // ให้ข้อความอยู่ตรงกลาง
 
 southLabel = new JLabel(); // สร้างลาเบลที่ไม่มีข้อความ
 southLabel.setFont(new Font("Cordia" , Font.BOLD+Font.ITALIC ,18)); //กำหนดรูปแบบฟอนต์
 southLabel.setForeground(Color.GREEN); // ให้ตัวอักษรมีสีม่วง
 southLabel.setHorizontalAlignment(JLabel.CENTER);
 
 drawingPanel = new DrawingPanel(picture1 , picture2 ); // สร้างออบเจ็กต์ขึ้น
 
 
 container.add(southLabel , BorderLayout.SOUTH); //นำลาเบลมาวางในคอนเทนเนอร์ทางใต้
 container.add(northLabel , BorderLayout.NORTH); //นำลาเบลมาวางในคอนเทนเนอร์ทางเหนือ
 container.add(drawingPanel , BorderLayout.CENTER); // นำ drawingPanel มาวางตรงกลาง
 
 drawingPanel.addMouseMotionListener(new MouseMotionAdapter() { //ใส่แอ็กชันให้กับภาพ
 public void mouseMoved(MouseEvent e) { // คือแอ็กชันจากเมาส์คลิ้ก
 southLabel.setText( "Point = (" + e.getX() + "," + e.getY() +")" ); //แสดงผลที่ลาเบลใต้
 }
 });
 }
 
 public static void main(String[] args) // สำหรับรันแบบ stand alone
 {
 Image picture1 = Toolkit.getDefaultToolkit().getImage("original.gif"); // โหลดภาพ
 Image picture2 = Toolkit.getDefaultToolkit().getImage("change.gif"); // โหลดภาพ
 
 JFrame frame = new JFrame("PhotoHunt Game By ECT "); // สร้างเฟรม
 frame.addWindowListener(new WindowAdapter() { // สำหรับปิด Window
 public void windowClosing(WindowEvent e){
 System.exit(0);
 }
 });
 
 FindPoint findPoint = new FindPoint(); // สร้างออบเจ็กต์ของคลาสนี้
 findPoint.doWork(frame.getContentPane() , picture1 , picture2); // เรียก doWork method
 frame.setSize(new Dimension(750,400)); // กำหนดขนาดหน้าจอเกม
 frame.setVisible(true); // ให้ทุกสิ่ง paint บนจอ
 }
 }
 
 class DrawingPanel extends JPanel // คลาสสำหรับจัดการแสดงภาพต่างๆ ในเกม
 {
 Image image1, image2 ;
 
 public DrawingPanel(Image image1 , Image image2 ) // คอนสตัคเตอร์
 {
 this.image1 = image1 ;
 this.image2 = image2 ;
 
 }
 public void paintComponent(Graphics g) // เมทธอดสำหรับด้านกราฟิก
 {
 super.paintComponent(g); // เคลียลร์จอ
 Graphics2D g2 = (Graphics2D)g ; // สร้างออบเจ็กต์ g2 โดยแปลงมาจากออบเจ็กต์ g
 // ทำให้เราสามารถใช้งานด้านสองมิติได้ถ้าจะใช้
 setBackground(Color.white); // ให้ background มีสีขาว
 g2.drawImage(image1,10,0,this); // คำสั่งสำหรับวาดภาพชื่อ image1 ที่ตำแหน่ง 10,0
 g2.drawImage(image2,380,0,this);
 }
 }
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 import java.awt.*;
 import java.awt.event.*;
 import javax.swing.*;
 import java.awt.geom.*;
 
 // หลายสิ่งได้อธิบายไปแล้วในซอร์สโค้ดก่อนหน้านี้ ดังนั้นในซอร์สโค้ดนี้จะอธิบายสิ่งที่นอกเหนือไปจากนั้น
 public class PhotoHunt extends JApplet
 {
 DrawingPanel drawingPanel ;
 JLabel northLabel , scoreLabel ;
 JButton startButton ; // ประกาศสร้างออบเจ็กต์ ชื่อ startButton เพื่อใช้คลาส JButton สำหรับสร้างปุ่มกด
 JPanel southPanel ; // ประกาศสร้างออบเจ็กต์ ชื่อ southPanel เพื่อใช้คลาส JPanel สำหรับเป็นที่วางลาเบลและปุ่มกด
 Timer timeForGame; // ประกาศสร้างออบเจ็กต์ ชื่อ timeForGame เพื่อใช้คลาส Timer สำหรับรันเวลา
 
 boolean oneClick1 = false;
 boolean oneClick2 = false;
 boolean oneClick3 = false;
 
 int mark = 0 ;
 
 public void init()
 {
 Image picture1 = getImage(getCodeBase() , "original.gif");
 Image picture2 = getImage(getCodeBase() , "change.gif");
 
 doWork(getContentPane() , picture1 , picture2);
 }
 public void doWork(Container container , Image picture1 , Image picture2)
 {
 northLabel = new JLabel("Pics Hunt BY ECT");
 northLabel.setFont(new Font("Lucida Handwriting" , Font.BOLD+Font.ITALIC , 31));
 northLabel.setForeground(Color.blue);
 northLabel.setHorizontalAlignment(JLabel.CENTER);
 
 
 scoreLabel = new JLabel("Score : ");
 scoreLabel.setFont(new Font("Cordia" , Font.BOLD+Font.ITALIC , 20));
 scoreLabel.setForeground(Color.black);
 scoreLabel.setHorizontalAlignment(JLabel.LEFT);
 
 startButton = new JButton("Start");
 startButton.setFont(new Font("Cordia" , Font.BOLD+Font.ITALIC , 16));
 startButton.setForeground(Color.black);
 
 southPanel = new JPanel();
 southPanel.add(scoreLabel);
 southPanel.add(startButton);
 
 drawingPanel = new DrawingPanel(picture1 , picture2);
 
 container.add(southPanel , BorderLayout.SOUTH);
 container.add(northLabel , BorderLayout.NORTH);
 container.add(drawingPanel , BorderLayout.CENTER);
 
 startButton.addActionListener(new ActionListener(){ //สร้างคลาสย่อยสำหรับจัดการเมาส์คลิ้ก
 public void actionPerformed(ActionEvent e) {
 
 timeForGame.start(); // ให้ไทม์เมอร์เริ่มเดิน
 oneClick1 = true; // เซตค่าให้เป็นจริงใหม่เพื่อให้เราคลิ้กแล้วมีผลเกิดขึ้นได้
 drawingPanel.callDraw1 = false; // เซตค่าให้เป็นเท็จเพื่อที่จะได้ไม่สามารถวาดวงกลมได้
 
 oneClick2 = true;
 drawingPanel.callDraw2 = false;
 
 oneClick3 = true;
 drawingPanel.callDraw3 = false;
 
 mark = 0;
 scoreLabel.setText("Score : ");
 drawingPanel.showWinnerGame = false ;
 drawingPanel.showEndGame = false;
 drawingPanel.time = 0;
 drawingPanel.repaint();
 }
 });
 
 timeForGame = new Timer(1000 , new ActionListener() { // สร้างไทม์เมอร์ให้รันเวลาของเกม
 public void actionPerformed(ActionEvent e) {
 
 drawingPanel.time ++ ; // ให้ตัวแปร time ในคลาส DrawingPanel เพิ่มทีละหนึ่ง
 
 if (mark == 3)
 {
 timeForGame.stop(); // ไทม์เมอร์หยุดเมื่อเราหาตำแหน่งครบ
 drawingPanel.showWinnerGame = true; // ให้แสดงข้อความยินดี
 }
 
 if ( drawingPanel.time > 30)
 {
 timeForGame.stop(); // ไทม์เมอร์หยุดเมื่อเราหาตำแหน่งไม่ครบแต่เวลาหมด
 oneClick1 = false;
 drawingPanel.callDraw1 = false;
 
 oneClick2 = false;
 drawingPanel.callDraw2 = false;
 
 oneClick3 = false;
 drawingPanel.callDraw3 = false;
 
 drawingPanel.showEndGame = true;
 drawingPanel.time = 0;
 }
 drawingPanel.repaint();
 }
 });
 
 drawingPanel.addMouseListener(new MouseAdapter() {
 public void mouseClicked(MouseEvent e) {
 // ตัวเลขต่างๆ ได้มาจากโปรแกรมที่แล้วโดยจดใส่เศษกระดาษไว้
 // และที่ใช้เครื่องหมาย || (or) หมายถึงคลิ้กที่รูปทางซ้ายหรือขวาก็ได้
 if (oneClick1 == true)
 {
 if (
 ( (e.getX() < 150) && (e.getX() > 115 ) && (e.getY() < 35) && (e.getY() > 20 ) ) ||
 ( (e.getX() < 515) && (e.getX() > 480 ) && (e.getY() < 35) && (e.getY() > 20 ) ) )
 {
 mark ++; // ให้คะแนนเพิ่มทีละหนึ่ง
 scoreLabel.setText("score :" + mark); // แสดงข้อความที่ลาเบล
 drawingPanel.callDraw1 = true; // ให้วาดภาพวงกลม
 oneClick1 = false ; // สิ่งที่อยู่ในบล็อกนี้จะไม่ถูกทำซ้ำอีกจนกว่าจะเริ่มเกมใหม่
 drawingPanel.repaint(); // ให้ paint สิ่งต่างๆ ใหม่อีกครั้งหลังจากที่เราทำอะไรไป
 }
 }
 
 if (oneClick2 == true)
 {
 if (
 ((e.getX() <235) && (e.getX() > 210 ) && (e.getY() < 150) && (e.getY() > 135 ) ) ||
 ((e.getX() < 600) && (e.getX() > 575 ) && (e.getY() < 150) && (e.getY() >135 ) ) )
 {
 mark ++;
 scoreLabel.setText("score :" + mark);
 drawingPanel.callDraw2 = true;
 oneClick2 = false ;
 drawingPanel.repaint();
 }
 
 }
 
 if (oneClick3 == true)
 {
 if (
 ((e.getX() < 250) && (e.getX() > 225 ) && (e.getY() < 220) && (e.getY() >190 ) ) ||
 ((e.getX() < 620) && (e.getX() > 595 ) && (e.getY() <220) && (e.getY() > 190) ) )
 {
 mark ++;
 scoreLabel.setText("score :" + mark);
 drawingPanel.callDraw3 = true;
 oneClick3 = false ;
 drawingPanel.repaint();
 }
 }
 }
 });
 }
 public static void main(String[] args)
 {
 Image picture1 = Toolkit.getDefaultToolkit().getImage("original.gif");
 Image picture2 = Toolkit.getDefaultToolkit().getImage("change.gif");
 
 JFrame frame = new JFrame("PhotoHunt Game By ECT");
 frame.addWindowListener(new WindowAdapter() {
 public void windowClosing(WindowEvent e){
 System.exit(0);
 }
 });
 
 PhotoHunt ph = new PhotoHunt();
 ph.doWork(frame.getContentPane() , picture1 , picture2);
 frame.setSize(new Dimension(750,400));
 frame.setVisible(true);
 }
 }
 
 class DrawingPanel extends JPanel
 {
 Image image1, image2 ;
 boolean callDraw1 , callDraw2 , callDraw3 ; // สร้างตัวแปรชนิดบูลีน คือมีแค่สองค่า true กับ false
 boolean showEndGame , showWinnerGame ;
 int time; // สร้างตัวแปรชื่อ time เป็นชนิดเลขจำนวนเต็ม
 
 // คอนสตัคเตอร์สำหรับกำหนดค่าเริ่มต้นให้กับตัวแปรต่างๆ และรับภาพที่ส่งเข้ามาในคลาสนี้
 public DrawingPanel(Image image1 , Image image2 )
 {
 this.image1 = image1 ;
 this.image2 = image2 ;
 
 showEndGame = false ;
 showWinnerGame = false ;
 time = 0 ;
 callDraw1 = false;
 callDraw2 = false;
 callDraw3 = false;
 }
 public void paintComponent(Graphics g)
 {
 super.paintComponent(g);
 Graphics2D g2 = (Graphics2D)g ;
 
 setBackground(Color.pink); // กำหนดสีให้กับ Background เป็นสีชมพู
 g2.drawImage(image1,10,0,this); // วาดภาพชื่อ image1ที่ตำแหน่ง 10 ,0
 g2.drawImage(image2,380,0,this);
 g2.setPaint(Color.green); // กำหนดสีให้กับวงกลมเป็นสีเขียว
 g2.setStroke(new BasicStroke(4.0f)); // กำหนดความหนาของเส้นของวงกลมเป็น 4.0f
 
 if(callDraw1 == true) // ถ้าเงื่อนไขเป็นจริงให้ (คือคลิ้กถูก) จะวาดวงกลมสองวง
 {
 g2.draw(new Ellipse2D.Double(120 , 10 , 35 ,35)) ; // วาดที่ตำแหน่ง 120 ,10 มีรัศมี 35
 g2.draw(new Ellipse2D.Double(490 , 10 , 35 ,35)) ;
 }
 
 if(callDraw2 == true)
 {
 g2.draw(new Ellipse2D.Double(210 , 130 , 35 ,35)) ;
 g2.draw(new Ellipse2D.Double(580 , 130 , 35 ,35)) ;
 }
 
 if(callDraw3 == true)
 {
 g2.draw(new Ellipse2D.Double(230 , 195 , 35 ,35)) ;
 g2.draw(new Ellipse2D.Double(605 , 195 , 35 ,35)) ;
 }
 // ถ้าเงื่อนไขเป็นจริงให้ทำสิ่งต่างๆ ในบล็อกนี้ (คลุมด้วย {?}) ถ้าไม่จริง (false) ก็ไม่ต้องทำ
 if( showEndGame == true)
 {
 g2.setColor(Color.red); // กำหนดสีให้ฟอนต์เป็นสีแดง
 g2.setFont(new Font("Comic Sans MS" , Font.BOLD+Font.ITALIC , 55));
 g2.drawString("Game Over" , 220 , 80); // วาดข้อความ Game Over ที่ตำแหน่ง 220,80
 }
 
 // ถ้าเงื่อนไขเป็นจริงให้ทำสิ่งต่างๆ ในบล็อกนี้ (คลุมด้วย {?}) ถ้าไม่จริง (false) ก็ไม่ต้องทำ
 if( showWinnerGame == true)
 {
 g2.setColor(Color.orange); // กำหนดสีให้ฟอนต์เป็นสีส้ม
 g2.setFont(new Font("Lucida Handwriting" , Font.BOLD , 45)); // กำหนดรูปแบบฟอนต์
 g2.drawString("Congratulations !" , 150 , 80); // วาดข้อความที่ตำแหน่ง 150,80
 }
 g2.setColor(Color.magenta); // กำหนดสีให้ฟอนต์เป็นสีม่วง
 g2.setFont(new Font("Comic Sans MS",Font.BOLD+Font.ITALIC ,18)); // กำหนดรูปแบบฟอนต์
 g2.drawString("Time for you : " + (30-time) , 550 , 270); // วาดข้อความที่ตำแหน่ง 550,270
 g2.drawString("Find 3 different spots of pic" , 20 , 270); // วาดข้อความที่ตำแหน่ง 20,270
 }
 }
 |   
                                  | จากคุณ 
                                    : 
                                    นัท โย่ๆ / natty.kiku@hotmail.com                                    [2010-08-22 12:12:14] |  |  
  ความคิดเห็น  #28012  (จาก IP: 202.12.97.121) 
                                 
                                  | ขอcodeเกมส์จับผิดภาพที่เป็นภาษา HTML หน่อยค่ะ |   
                                  | จากคุณ 
                                    : 
                                    oil                                    [2010-09-14 10:51:48] |  |  
  ความคิดเห็น  #28029  (จาก IP: 124.120.206.93) 
                                 
                                  | แล้วถ้าเกมจับผิดภาพมีการเพิ่ม<br>level เพิ่มขึ้นละค่ะ<br>ทำไงค่ะ<br>ช่วยบอกที<br>ขอบคุณมากๆๆๆคะ |   
                                  | จากคุณ 
                                    : 
                                    kook / kook_kik111@hotmail.com                                    [2010-09-28 12:38:51] |  |  
  ความคิดเห็น  #28035  (จาก IP: 115.87.19.91) 
                                 
                                  | ขอโค้ดเกมส์จับผิดภาพ vb2008 ด้วยค่ะ |   
                                  | จากคุณ 
                                    : 
                                    blue / rave_evar@hotmail.com                                    [2010-10-12 17:17:17] |  |  
  ความคิดเห็น  #28937  (จาก IP: 202.28.120.204) 
                                 
                                  | โค้ดเกมคล้าย fruit ninja  เพราะเป็นแบบฟัน ๆ  สิ่งของ |   
                                  | จากคุณ 
                                    : 
                                    ขอโค๊ดเกมแบบฟันผลไม้หน่อยค่ะพี่ / chadanil_6933@hotmail.com                                    [2013-10-12 10:31:19] |  |  |  
                            |  - - - - - - - - - - - - - - ผู้ให้การสนับสนุน- - - - - - - - - - - - - - 
 |  |  
                      |  |  |  |